BẤT NGỜ TỪ VÒNG TUYỂN CHỌN KHU VỰC HÀ NỘI
Khởi động Vòng Tuyển Chọn khu vực miền Bắc từ tháng 9/2016, chương trình truyển hình thực tế Shark Tank Việt Nam – Mùa Đầu Tiên đã thu hút hàng ngàn lượt đăng ký tham gia của các thí sinh. Tuy nhiên, chỉ có hơn 150 nhóm khởi nghiệp khu vực phía Bắc được tuyển chọn vào vòng Pitching ngày 5 – 6/11/2016 tại Trung tâm Triễn lãm Vân Hồ – Số 02 Hoa Lư – Hà Nội.
Các thí sinh khu vực Hà Nội khá mạnh, họ đã chuẩn bị phần thuyết trình rất tốt. Thí sinh – những startup đều hiểu rõ thị trường sản phẩm của mình và có mục tiêu rõ ràng, cụ thể để mở rộng quy mô, tổ chức trong tương lai. Khu vực Hà Nội xuất hiện rất nhiều thí sinh ấn tượng gây sự chú ý cho Hội đồng tuyển chọn và các thí sinh khác. Vào cuối ngày thứ 2 của sự kiện, BTC đã trao 3 giải thưởng cho những “GIAN HÀNG ẤN TƯỢNG” nhất.
ĐẾN CÁC THÍ SINH KHU VỰC ĐÀ NẴNG ĐẦY NGHỊ LỰC VƯỢT QUA MỌI KHÓ KHĂN
Ngày 11/11/2016 tại Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng, số 31 Trần Phú, Đà Nẵng đã diễn ra Vòng thuyết trình tuyển chọn của hơn 20 startup xuất sắc nhất đã vượt qua hơn 200 hồ sơ dự thi ở khu vực này.
Chủ đề về phát triển ngành du lịch, kết nối trải nghiệm văn hóa bản địa với người nước ngoài hay các sản phẩm làng nghề truyền thống cũng xuất hiện khá nhiều ở đây. Điều này cho ta thấy rằng, startup khu vực Đà Nẵng nói riêng và các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên nói chung rất tích cực phát triển các sản phẩm/ dịch vụ làng nghề truyền thống của mình để quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước nhằm mang lại giá trị kinh tế, tạo công ăn việc làm cho người dân bản địa.
MEKONG PITCH: NHỮNG CON NGƯỜI THẬT THÀ, BỀN BỈ CỦA VÙNG ĐBSCL
Ngày 12/12/2016, Vòng Tuyển Chọn Mekong Pitch – Khu vực ĐBSCL đã diễn ra sôi nổi tại khách sạn Mường Thanh Cần Thơ với hơn 40 thí sinh tham gia thuyết trình.
Qua 2 ngày tuyển chọn tại Cần Thơ cho thấy sự khác biệt lớn nhất ở ĐBSCL là những sản phẩm về nông nghiệp, rất ít ngành công nghệ và dịch vụ so với các khu vực khác. Các sản phẩm hướng nhiều vào các sản vật địa phương, làm thực phẩm, làm đồ trang trí. Đặc biệt là có những dự án về mô hình chăn nuôi, trồng trọt theo xu thế mới của xã hội: “Xanh – Sạch – Đẹp”.
Tuy nhiên, thí sinh ở ĐBSCL vẫn chưa mạnh dạn phát huy tiềm lực sẵn có của mình, phát triển lên một quy mô rộng lớn hơn nữa. Hội đồng tuyển chọn đã có những cuộc trao đổi, góp ý và có những lời khuyên chân thành đến các thí sinh.
VÀ NHỮNG THÍ SINH KHU VỰC TP HCM VÔ CÙNG “ĐIỀM TĨNH – TỰ TIN & MẠNH MẼ”
Khu vực TP HCM đã chia thành 2 đợt tuyển chọn:
- Đợt 1 ngày 15 – 16/11/2016: có hơn 70 hồ sơ được chọn tham gia pitching
- Đợt 2 ngày 22 – 23/12/2016: gần 100 hồ sơ tham gia pitching.
Trong cả 2 đợt Pitching, thí sinh TP HCM hoàn toàn nổi trội với ưu điểm tự tin, điềm tĩnh, mạnh mẽ cùng khả năng trình bày, phản biện bằng tiếng Anh của mình. Ngành hàng/ lĩnh vực được tham gia nhiều nhất là các sản phẩm công nghệ ứng dụng.
Có thể thấy, mô hình kinh tế chia sẻ đang là xu thế của startup tại Hồ Chí Minh. Từ mua bán thuê mướn nhà cửa, khách sạn, thiết kế nội thất, chợ buôn hàng sỉ cho đến các dịch vụ làm đẹp và hoa tươi… thí sinh đều có thể mang công nghệ vào và biến nó trở thành đơn giản đễn nỗi các bà nội trợ không hiểu công nghệ vẫn sử dụng được.
Bên cạnh đó, những thí sinh trẻ tuổi tài cao đang khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh “độc, đẹp, lạ” cho đến những thí sinh U50 với rất nhiều kinh nghiệm chuyên môn lẫn trải nghiệm thương trường là những mảnh ghép đa sắc màu tại Shark Tank Việt Nam.
Start-up Việt “DÁM THÁCH THỨC – ĐUA CÙNG CÁ MẬP” – Hãy cùng đón chờ những diễn biến gay cấn trong thời gian sắp tới của Shark Tank Việt Nam – MÙA ĐẦU TIÊN – Chính thức phát sóng trên kênh VTV3.
Shark Tank Việt Nam cảm ơn nhà tài trợ chính là Việt Á Bank và đồng tài trợ Sam Holdings đã luôn đồng hành cùng thí sinh và Shark Tank Việt Nam.
Tìm hiểu thêm thông tin chương trình tại:
- Facebook: facebook.com/SharkTankVietNam
- Hotline: 0902 365 198
- Email: sharktankvietnam@tvhub.com.vn
- Website: sharktankvietnam.com
BTC chương trình Shark Tank Việt Nam
Bình luận